Sim VinaPhone không có sóng là một trong những tình trạng mà rất nhiều người dùng hiện nay gặp phải. Vậy lỗi này là do đâu? Làm sao để khắc phục? Có cần phải đến cửa hàng để làm lại sim không? Nếu bạn đang gặp phải tình trạng sim Vina bị mất sóng thì đừng lo lắng, hãy dành vài phút cùng 4gvinaphone.net tìm hiểu nguyên nhân và xử lý ngay tại thông tin bài viết này nhé!

khac phuc loi sim vinaphone bi mat song

Làm sao để khắc phục lỗi sim VinaPhone bị mất sóng

1. Nguyên nhân sim VinaPhone không có sóng

Sim Vina không có sóng có nhiều nguyên nhân, dưới đây là các nguyên nhân phổ biến.

  • Do điện thoại đang để chế độ máy bay.
  • Do bạn đang sử dụng sim tại khu vực sóng yếu, không ổn định.
  • Do sim bị hỏng.
  • Do sim đã lâu không dùng bị thu hồi.
  • Do lỗi điện thoại, lỗi lắp sim.
  • Do lỗi hệ thống nhà mạng VinaPhone.

Với mỗi nguyên nhân gây nên tình trạng lỗi khác nhau thì bạn cần phải thực hiện khắc phục theo những cách khác nhau. Cụ thể sẽ được hướng dẫn ngay bên dưới.

» Tìm hiểu: Sim VinaPhone bị thu hồi có lấy lại được không ?

2. Cách khắc phục lỗi sim VinaPhone bị mất sóng

Với tình trạng sim mất sóng, sau khi nắm được nguyên nhân gây ra thì bạn có thể chủ động khắc phục Vinaphone không có sóng theo cách sau:

2.1 Do chế độ máy bay

Kiểm tra điện thoại nếu vẫn còn đang ở chế độ máy bay thì hãy chủ động tắt ngay đi bạn nhé. Cách tắt như sau:

  • Vào Cài đặt điện thoại => Chế độ máy bay và tắt.
  • Sau khi tắt thành công điện thoại của bạn sẽ cập nhật lại sóng và có thể sử dụng bình thường.

2.2 Do sóng yếu không ổn định

Sử dụng tại khu vực sóng yếu hoặc khi đang di chuyển dễ mất sóng. Trong trường hợp này bạn hãy thử tắt nguồn khởi động lại thiết bị của mình. Nếu vẫn không được thì cần đến nơi có sóng ổn định.

2.3 Do sim đã hỏng

Trường hợp sim đang dùng bình thường bỗng nhiên mất sóng. Bạn thử tháo ra và lắp vào thiết bị khác nhưng vẫn không được thì có thể sim đã bị hỏng. Trường hợp này cách khắc phục duy nhất đó là cần đến cửa hàng VinaPhone để làm lại sim.

» Hướng dẫn: Thủ tục làm lại sim VinaPhone bị hỏng, bị mất 

2.4 Do sim đã bị thu hồi

Sim để lâu không sử dụng bị thu hồi cũng sẽ mất sóng. Trường hợp này thì bạn không thể khắc phục được và cũng không thể làm lại sim. Nếu muốn tiếp tục sử dụng số thì hãy gọi tổng đài VinaPhone kiểm tra số điện thoại, nếu chưa có người hòa mạng thì bạn có thể hòa mạng lại.

2.5 Do lỗi điện thoại, lỗi lắp sim

Bạn hãy tháo sim ra kiểm tra lại và tiến hành khởi động lại điện thoại để khắc phục lỗi không có sóng VinaPhone trong trường hợp này.

2.6 Lỗi do nhà mạng VinaPhone 

Khi nhà mạng thực hiện nâng cấp hoặc sửa chữa kỹ thuật hoặc gặp các điều kiện thời tiết không tốt thì vẫn gây nên tình trạng mất sóng. Trường hợp này bạn không thể tự khắc phục mà phải chờ nhà mạng xử lý.

Việc bạn cần làm là liên hệ với tổng đài VinaPhone để thông báo tình hình và chờ khắc phục. Các lỗi này nhà mạng thường chú trọng khắc phục nhanh trong khoảng 15 – 30 phút.

Trên đây là những nguyên nhân gây nên tình trạng lỗi mất sóng trên sim VinaPhone và cách khắc phục. Hãy lưu lại thông tin này để chủ động xử lý trong các trường hợp cần thiết bạn nhé!