Đổi eSIM để trải nghiệm công nghệ sim mới hoặc để có thể sử dụng 2 sim trên iPhone là nhu cầu của nhiều khách hàng hiện nay. Và xoay quanh vấn đề đổi eSIM thì một trong những thắc mắc của rất đông đảo người dùng đó là Đổi eSIM thì sim vật lý còn dùng được không? Nếu bạn cũng đang có chung thắc mắc này thì 4gvinaphone.net sẽ giúp bạn giải đáp chi tiết thông tin theo từng nhà mạng ngay tại gợi ý dưới đây.

eSim VinaPhone có nghe gọi được không?

Lỗi eSIM VinaPhone không truy cập được mạng 

doi esim thi sim vat ly con dung duoc khong

Tìm hiểu: Đổi eSim thì sim vật lý còn dùng được không?

1. Đổi eSIM thì sim vật lý còn dùng được không

Rất nhiều người lo lắng sau khi đổi eSim thì sim vật lý sẽ vẫn có thể tiếp tục sử dụng được điều này là ảnh hưởng đến vấn đề bảo mật thông tin. Tuy nhiên, cũng có nhiều người mong muốn có thể sử dụng eSim và sim vật lý cùng 1 số. Vậy thì trong trường hợp này sẽ như thế nào?

Hiện nay, việc đổi eSIM thì sim vận lý có dùng được hay không sẽ phụ thuộc vào 2 trường hợp đó là người dùng có đăng ký dịch vụ MultiSim không? Cụ thể sẽ như sau:

1.1 Đối với người dùng không đăng ký dịch vụ MultiSim

Với thuê bao không đăng ký dịch vụ Multim Sim thì khi bạn đổi eSim thì sim vật lý sẽ bị vô hiệu hóa ngay. Tức là sẽ không thể sử dụng được nữa. Nên bạn hoàn toàn có thể an tâm mà không cần phải lo lắng nếu chẳng may sim vật lý bị rơi mất sẽ ảnh hưởng đến bảo mật thông tin.

» Gợi ý: Cách đăng ký eSim và sim vật lý cùng 1 sốVinaPhone

1.2 Đối với người dùng có đăng ký dịch vụ MultSim

Đổi eSIM thì sim vật lý còn dùng được không với trường hợp đang sử đụng dịch vụ MultiSim. Nếu đang sử dụng MultiSim và thực hiện đổi eSim trên 1 trong các số đang dùng thì tất cả các số còn lại vẫn dùng được bình thường kể cả sim vật lý và eSim đã đăng ký. Chỉ có duy nhất sim vật lý của sim phụ hoặc chính đã đổi sang eSim sẽ bị vô hiệu hóa.

Quy định này áp dụng cho tất cả các nhà mạng VinaPhone, MobiFone và Viettel.

Sau thông tin giải đáp Đổi eSIM thì sim vật lý còn dùng được không bên trên thì chắc hẳn bạn đã có thể an tâm hơn trong việc đổi eSim và sử dụng rồi đúng không nào. Hiện nay, VinaPhone đã triển khai dịch vụ đổi eSim với các thủ tục vô cùng đơn giản vậy nên bạn có thể chủ động chuyển đổi.

2. Cách đổi từ sim vật lý sang eSim VinaPhone

  • Bạn chỉ cần chuẩn bị CMND hoặc CCCD và sim vật lý muốn đổi sang eSim đến cửa hàng VinaPhone trên toàn quốc để tiến hành chuyển đổi.
  • Tại cửa hàng nhân viên sẽ hướng dẫn bạn thực hiện quá trình chuyển đổi.
  • Sau khi chuyển đổi thành công bạn sẽ được nhân viên tại cửa hàng cấp cho 1 mã QR để quét cài đặt eSim trên thiết bị.

» Xem thêm: Cách đổi sim vật lý sang eSim VinaPhone nhanh chóng nhất

Trên đây là giải đáp thắc mắc về vấn đề đổi eSim có dùng được sim vật lý không. Hy vọng thông tin này sẽ giúp bạn an tâm hơn khi sử dụng eSim!